CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Bạn đã thử cho 11 thứ này vào cà phê chưa???

Ngày 07 tháng 09, 2017

Hương thơm nồng nàn, dư vị đăng đắng nơi đầu lưỡi và hậu vị đặc biệt đến khó quên là điều khiến người ta mê đắm cà phê. Đã bao giờ bạn thử tăng độ “khó quên” cho mỗi cốc cà phê với một trong số những thứ này chưa? Thử xem nhé ;)

>>> Dạy pha chế cà phê chuyên nghiệp

>>> Nét văn hóa ẩn mình trong từng cốc cà phê

>>> Cà phê không chỉ để uống

1. Chocolate

coffee-chocolate

Chocolate là nguyên liệu được ưa chuộng của nhiều người. Hãy thử cho những viên chocolate ngọt ngào này vào cốc cà phê mỗi sáng, bạn sẽ được trải nghiệm một cảm giác hoàn toàn khác và thật sự khiến bạn bất ngờ đến khó quên.

2. Bơ

coffee-butter

Bơ là nguyên liệu lí tưởng làm cho cà phê thêm đậm đà. Nếu thêm bơ hữu cơ không mặn vào cốc cà phê, bạn sẽ xuýt xoa, tấm tắc không thôi vì độ ngậy béo tự nhiên và độ mềm mượt tuyệt vời.

3. Gừng

coffee-ginger

Cho vài lát gừng vào cà phê trước khi pha, sẽ làm cà phê có vị thơm nhè nhẹ và mang thêm hương vị của bánh mì gừng. Ngoài ra, gừng rất tốt cho việc tiêu hóa, khiến dạ dày bạn không phải chịu những cơn đau bụng, đầy hơi hay khó tiêu.

4. Rượu và kem tươi

coffee-whisky

Chỉ cần một chút biến tấu với rượu whisky và kem tươi bạn sẽ có ngay một tách cà phê đặc trưng của Ireland cho riêng mình.

>>> Xem thêm: Thuật ngữ các loại Specialty coffee

5. Vỏ trứng

coffee-egg-shell

Chắc hẳn bạn sẽ thấy nghi ngờ hay thắc mắc vỏ trứng thì có thể có tác dụng gì với vị cà phê? Tuy khó tin nhưng thêm ít vỏ trứng gà sẽ giúp cà phê bớt đắng. Nguyên liệu này đặc biệt hữu hiệu với những người thích cà phê nhưng không chịu được vị đắng của cà phê.

6. Muối

coffee-ten

Vị mặn trong muối sẽ giúp cân bằng độ đắng và khiến hương vị cà phê thêm đậm đà.

7. Hạt bạch đậu khấu

cafe-bach-dau-khau

Nếu bạn muốn uống cà phê mà không có caffeine, hãy cho 2-3 hạt bạch đậu khấu vào một bình pha. Gia vị này sẽ phá hủy caffeine mà không thay đổi các đặc tính có ích của cà phê, đồng thời khiến cà phê có vị cay cay rất đặc biệt.

>>> Xem thêm: Hạt bạch đậu khấu - gia vị trong món Âu

8. Dầu bạc hà

coffee-mint

Thêm chút dầu bạc hà vào cà phê sẽ khiến tách cà phê có vị thơm mát cay nhẹ. Bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu với hỗn hợp thức uống này. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho một lượng vừa phải, nếu không vị cay sẽ rất mạnh.

9. Ớt bột

cafe-ot-bot

Nếu bạn là người thích ăn cay, hẳn bạn sẽ muốn cho một chút ớt bột vào cà phê để thưởng thức vị cà phê cay tự nhiên. Điều này cũng sẽ làm cốc cà phê của bạn mang hương vị độc đáo.

10. Phô mai

cafe-pho-mai

Khi nhúng một miếng phô mai vào cốc cà phê đen, cà phê sẽ có vị béo nhè nhẹ và miếng phô mai sẽ có mùi cà phê thơm phức.

11. Dầu dừa

cafe-dau-dua

Nếu bạn muốn có một cốc cà phê sữa từ nguyên liệu tự nhiên ngọt ngào mà không cần chất tạo ngọt công nghiệp thì bạn nhớ thêm đường dừa hoặc dầu dừa trong lúc pha cà phê. Bạn sẽ phải bất ngờ vì hương vị hòa quyện này đấy!

Lưu ý: Ngoại trừ rượu, còn khi trộn thêm các loại phụ gia khác cà phê sẽ rất dễ bị biến chất và nấm mốc nếu không bảo quản tốt hoặc thời gian sử dụng quá lâu. Vì vậy nếu trộn thêm các phụ gia này chỉ nên chế biến một lượng vừa phải, đủ uống trong thời gian nhất định khoảng từ 1 đến 2 tuần.

Go to top