CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Văn hóa EZcooking

Cùng hướng tới giá trị chung là mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng, một môi trường trẻ trung, năng động, sáng tạo với những con người tận tâm là những gì bạn cảm nhận được về văn hóa và con người EZcooking.

VĂN HÓA CÔNG TY

Những điều cơ bản

Mỗi người thường chọn cho mình một cách sống như thế nào và ứng xử ra sao trong những tình huống khác nhau. Cái đó được gọi là triết lý sống. Triết lý sống được thể hiện rõ nét trong những giờ phút gay go trong cuộc sống. Công ty là một tổ chức kinh doanh, nó không chỉ có máy móc vốn liếng của chủ nhân mà còn có những con người.

Công ty quy tụ nhiều người và hoạt động giống như một người (đầu vào, đầu ra, lãi lỗ....). Nó cũng phải có một triết lý để soi sáng cho những hoạt động của nó. Người ta thường gọi triết lý của công ty là văn hóa của công ty.

Vậy văn hóa công ty hướng dẫn mọi người trong công ty quên đi triết lý sống của cá nhân mình để làm việc cho những mục đích chung của công ty. Và những mục đích chung kia được gọi là các giá trị. Chúng là một niềm tin được chia sẻ giữa những người trong công ty với nhau.

    - Tư thế đĩnh đạc, lưng thẳng, hướng mắt nhìn người đối diện thể hiện sự tôn trọng.

    - Mỉm cười và ánh mắt thể hiện sự thân thiện.

    - Khi người được chào nhưng đang bận giao tiếp với người khác, có thể chỉ cần cười hoặc gật đầu thể hiện sự nhận biết đối tượng.

    Giới thiệu

    - Giới thiệu người có địa vị thấp cho người có địa vị cao biết tên đi kèm theo chức vụ.

    - Giới thiệu người trong cơ quan trước với đối tác hoặc người mới đến (Ưu tiên giới thiệu  theo chức vụ tuổi  tác)  

    Tự giới thiệu

    Với đối tác, giới thiệu ngắn gọn về tên của mình và bộ phận mình đang làm việc tại công ty. Giữ thái độ lịch sự, khiêm nhường khi giới thiệu.

     Diễn đạt ngắn gọn, dễ hiểu, truyền cảm, có thể pha thêm sự hài hước.

    - Sử dụng từ ngữ đơn giản, rõ ràng và chính xác, hợp với đối tượng và nội dung đang trao đổi.

    - Nói đủ nghe, không nên lặp lại các sự kiện cùng một giọng điệu, không nên nói nuốt lời, không nên nói khi đang ăn, đang nhai kẹo cao su hoặc đang hút thuốc.

    - Chào hỏi khách hàng trước và chủ động giúp đỡ nếu thấy khách hàng có biểu hiện cần sự giúp đỡ (Kể cả khách hàng không phải đến gặp mình).

    - Mở cửa đón khách, mỉm cười chào khách và lễ phép hỏi về mục đích của khách.

    - Tác phong nhanh nhẹn, đúng giờ. Giao tiếp với thái độ ân cần, gần gũi, biểu hiện sự thân thiện.

    - Biết lắng nghe, cố gắng hiểu được khách hàng, đối tác có thể đưa ra những cách diễn đạt  phù hợp với khả năng hiểu biết và khả năng chú ý của  họ. Thực hiện đúng cam kết với khách hàng

    - Giữ gìn cảnh quan nơi làm việc sạch sẽ, gọn gàng

    - Sắp xếp các thiết bị phục vụ công việc vật dụng cá nhân khoa học, gọn gàng.

    - Phân loại, lưu trữ tài liệu nghiên cứu, tài liệu phục vụ công việc một cách khoa học, thuận  tiến khi  tra cứu.

    - Sử dụng điện hợp lý và tắt các thiết bị điện khi chưa thật cần thiết.

    - Mặc đồng phục theo đúng quy định, đeo phù hiệu của công ty trong thời gian làm  việc và  khi đi giao dịch công tác.

    - Đi làm đúng giờ, liên lạc trước với cán bộ quản lý khi vắng mặt hay đi làm muộn.

    - Gương mẫu trong công việc thực hiện văn hóa và giá trị nền tảng của công  ty.

    - Người tự giới thiệu tự đưa danh thiếp trước.

    - Người được giới thiệu đưa danh thiếp sau khi nhận được danh thiếp của người đối diện.

    - Đứng lên khi đưa danh thiếp, đưa danh thiếp sao cho người nhận có thể lưu nhớ luôn mọi  thông tin sau khi nhận.

    - Nếu người đối diện đưa danh thiếp trước, nên gật đầu nhẹ khi nhận danh thiếp.

    - Giữu khoảng cách 1 cánh tay khi nhận danh thiếp. Nhìn và xác nhân lại thông tin trên danh  thiếp.

    - Hỏi thông tin về cách phát âm tên hoặc bất cứ thông tin gì chưa rõ trên danh thiếp.

    - Sắp xếp lại danh thiếp sau khi nhận và làm cách nào đó để ghi nhớ những người đã gặp.

    Chú ý : Đưa danh thiếp tay trái và nhận bằng tay phải.

    - Khi gọi đi câu đầu tiên: Chào hỏi + Xưng danh.

    - Khi nhận điện thoại, câu đầu tiên: Alô + Tên mình+ Tên công ty + Xin nghe.

    - Trong khi nói chuyện: Nói ngắn gọn, rõ ràng, không ảnh hưởng đến những người xung  quanh, giọng  nói vui vẻ  tích cực thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ.

    - Giọng nói lịch sự, lắng nghe lời người khác nói, nói rõ ràng, rành mạch để người khác có thể  hiểu  được ý mình  định nói.

    - Kết thúc cuộc gọi bằng một lời chào hoặc cảm ơn, đặt máy nhẹ nhàng.

    - Đến trước ít nhất 5 phút trước khi cuộc họp bắt đầu.

    - Hiểu rõ những yêu cầu và nội dung cuộc họp nói chung và trách nhiệm của bản thân nói riêng, nếu có những  điểm chưa rõ, hoặc không đồng ý thì phải trao đổi với người có trách nhiệm tổ chức cuộc  họp.

    - Để điện thoại ở chế độ rung để không ảnh hưởng tới những người xung quanh.

    - Tôn trọng ý kiến của người khác, thể hiện thái độ tích cực, tinh thần xây dựng trong khi họp.

EZ GROUP giống như một xã hội thu nhỏ nới mỗi thành viên luôn cố gắng xây dựng môi trường làm việc để tất cả mọi người kinh doanh đều hiệu quả, đem lại thật nhiều trải nghiệm nấu ăn đến cho khách hàng và tạo nên EZ cho cộng đồng.

Go to top