CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Cà phê không chỉ để uống

Ngày 26 tháng 08, 2017

Không những là thứ đồ uống thơm, đắng đến nghiện mà cà phê còn có nhiều tác dụng hữu ích. Dưới đây là một số cách rẻ tiền, hiệu quả và thú vị để tái sử dụng bã cafe hoặc nước cafe không dùng hết. Bạn hãy trải nghiệm những tác dụng bất ngờ nhé!!!

>>> Làm đẹp cùng cà phê

>>> Lợi ích từ cà phê mà ít người biết đến

1. Tác dụng ngăn côn trùng bay

Những con côn trùng thích những mùi thức ăn hay những mùi thối rữa của thực phẩm hay mùi rác thải tại các nơi chứa nhiều rác. Nhiêu điều lạ lùng là chúng lại không hề thích mùi hương vị của bã cafe cháy khét. Bạn chỉ cần thực hiện với phương pháp đơn giản sau đây là có thể áp dụng để đuổi ruồi, muỗi hay những con côn trùng đáng ghét. Bạn dùng một muỗng bột cafe đổ vào chiếc đĩa rồi đốt một cây nến để bên cạnh, việc làm này cực kì hiệu quả khi chúng ta được ngửi những mùi thơm lừng của cafe mà yên tâm rằng không có một con côn trùng nào bén bảng vào nhà bạn.

2. Bã cafe làm phân bón

Khi uống xong cafe tưởng chừng như bã cafe có thể bỏ đi được nhưng ngược lại bã cafe lại đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà bạn nên khám phá, một trong những lợi ích đó là làm phân bón cho cây trồng. Trộn bã cafe vào đất sẽ đem lại rất nhiều chất dinh dưỡng để cây trồng phát triển tốt hơn. Hơn nữa khi bạn bón cafe cho khoai tây hoặc cà rốt thì cafe còn có tác dụng xua đuổi sâu bệnh hại cây rất hiệu quả.

>>> Học pha chế cà phê chuyên nghiệp như bartender

3. Nhuộm màu

Cafe có tác dụng nhuộm màu rất tốt, nếu bạn muốn biến vật gì thành màu nâu thì hãy sử dụng cafe, không hóa chất, không độc hại… cực kì thân thiện, rẻ tiền mà hiệu quả. Như đã giới thiều ở bài viết trước ngoài việc nhuộm tóc bằng cafe bạn có thể nhuộm quần áo màu nâu hay những quả trứng giáng sinh bằng cách ngâm vào cafe đã nấu sôi và để trong vài phút.

4. Xua đuổi mèo và kiến

Mèo và kiến tưởng chừng như chúng chẳng có liên quan gì tới nhau nhưng chúng lại có điểm chung là rất ghét mùi cafe. Bạn hãy rắc bột cafe xung quanh vườn của bạn để xua đuổi lũ mèo và kiến để chúng không tấn công khu vườn của bạn nhé, để chúng không có cơ hội phá hoại khu vườn.

5. Cafe giúp khử mùi

Cafe có thể giúp bạn trung hòa các loại mùi nổi tiếng và hiệu quả mà bạn có thể tìm thấy, Bạn có thể dùng bột cafe để khử những mùi hôi hám của giầy, mùi cống rãnh và những mùi khó chịu trong tủ lạnh. Hiệu quả sẽ rất bất ngờ bạn hãy thử nghiệm nhé.

6. Làm đẹp da

Caffe là một phương pháp là trắng da mà không phải ai cũng biết, bạn có thể dùng bột cafe trộn với dầu oliu hoặc mật ong thoa nhẹ lên da sẽ có tác dụng tẩy tế bào chết và làm da mềm mại. Ngoài ra bạn có thể dùng cafe để làm mặt nạ giúp cho da mặt của mình trắng sáng hơn. Một phương pháp hiệu quả mà đơn giản không tốn kém tại sao không thử chứ?

7. Liệu pháp kháng cellulite

Đây là một cách tuyệt vời để loại bỏ làn da xấu xí sần vỏ cam mà không cần phải tốn kém chi phí. Bạn sẽ không phải mất bất cứ gì để loại bỏ cellulite vì công thức này đòi hỏi bã cafe, thứ chúng ta bỏ đi sau khi uống cafe. Bạn hãy đắp bã cafe ấm lên vùng da sần xấu xí đó sau đó bọc lại khoảng 15-30 phút rồi rửa sạch, làm liên tục tuần 2-3 lần đảm bảo vùng da xấu xí đó sẽ biến mất như chưa từng tồn tại.

Go to top