CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Cách bảo quản cà phê sạch đúng cách

Ngày 05 tháng 09, 2017

Cà phê bạn mua về nhà và bảo quản thì nó đã được sản xuất, lưu kho, phân phối ít nhất là từ 1 - 2 tuần. Mà theo các chuyên gia nghiên cứu về cà phê thì chỉ sau từ 1 - 2 tuần chất lượng cũng như hương vị thơm ngon của cà phê sẽ giảm dần. Bài viết này Ezcoffee sẽ giới thiệu tới các bạn những kinh nghiệm và phương pháp bảo quản cà phê đơn giản mà hiệu quả được Nhà Rang Xay hay sử dụng.

>>> Các phương pháp chế biến cà phê thông dụng

>>> Cà phê sạch đúng chuẩn từ quy trình chế biến

>>> Hạt cà phê nguyên chất rang mộc

Bảo quản cà phê thế nào mới là đúng cách

Dù là cà phê dạng hạt hay bột xay hoặc được chế biến bằng cách nào thì việc giữ cho cà phê luôn thơm ngon được lâu ngày không phải là việc dễ dàng, kể cả khi cà phê được đóng gói và cất giữ cẩn thận.

Nếu như bạn tự rang, xay cà phê thì thời gian giữ mùi vị sẽ lâu hơn so với việc bạn mua cà phê đóng gói trên thị trường. Vì khi cà phê bạn mua về nhà và bảo quản thì nó đã được sản xuất, lưu kho, phân phối ít nhất là từ 1 - 2 tuần. Mà theo các chuyên gia nghiên cứu về cà phê thì chỉ sau từ 1 - 2 tuần chất lượng cũng như hương vị thơm ngon của cà phê sẽ giảm dần.

Vì thế, cà phê hạt hay dạng bột thì cũng sẽ rất nhanh bị mất dần đi hương vị thơm ngon vốn có, thậm chí có thể bị nấm mốc nếu chúng ta không biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý. Vậy nên bảo quản và cất giữ cà phê như thế nào là đúng cách??? Bài viết này Ezcoffee sẽ giới thiệu tới các bạn những kinh nghiệm và phương pháp bảo quản cà phê đơn giản mà hiệu quả được Nhà Rang Xay hay sử dụng.

Bảo quản cà phê dạng bột

Hạt cà phê sau khi rang xay thành bột cần được bảo quản và cất giữ để giữ được hương vị thơm ngon. Ezcoffee sẽ mách các bạn ách bảo quản giữ cà phê được lâu ngày nhất

Những kẻ thù của cà phê bột là độ ẩm, không khí, ánh sáng và nhiệt độ. Để bảo quản cà phê bạn cần phải cách ly nó với những thứ  trên. Dưới đây là một số hướng dẫn dành cho bạn:

Thứ 1: Luôn đựng cà phê trong hộp sạch và kín không khí: Hộp sạch và kín không khí sẽ làm cho bột cà phê của bạn không bị bay mùi ra môi trường bên ngoài.

Thứ 2: Tránh cho cà phê tiếp xúc với nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh ( nhiệt độ lý tưởng 20-25oC), ánh sáng, ẩm thấp, mùi hôi.

Thứ 3: Không làm đông lạnh hoặc giữ cà phê bột trong tủ lạnh. Một số người cho rằng việc đông lạnh cà phê trong tủ đá sẽ giúp bảo quản cà phê được lâu hơn. Nhưng đó là lại một cách làm sai lầm, dưới đây là một vài lý do mà chúng ta không nên đông lạnh cà phê bột:

Đầu tiên, cà phê là thứ có khả năng hấp thụ mùi rất cao. Vì vậy khi để trông tủ lạnh cùng với các loại thực phẩm khác, cà phê sẽ hút mùi các loại thực phẩm đó, lúc đó cà phê sẽ không còn hương thơm đặc trưng của nó nữa.

Thứ hai, bản chất của cà phê khi rang chín sẽ sinh ra tinh dầu, tinh dầu sẽ làm cho cà phê có hương vị riêng biệt cúa nó. Nhưng khi đông đá tinh dầu này sẽ mất đi và bạn đã vô tình loại bỏ hương vị đặc trưng của cà phê.

Thứ ba, nhiệt độ trong tủ lạnh gây ngưng tụ ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng cà phê.

Bảo quản cà phê dạng hạt

Nếu bạn có thời gian, hãy tự rang và xay cà phê, vì đây chính là cách tốt nhất để bạn có thể giữ lại được hương vị thơm ngon của cà phê lâu dài. Cà phê nguyên chất luôn ngon hơn rất nhiều so với cà phê pha vì những loại đồ uống pha vào cà phê như sữa, bơ sẽ làm mất đi hương vị thuần túy của cà phê.

Để đảm bảo được hương vị, bạn nên tự rang cà phê hạt trước rồi sau đó cất giữ & bảo quản cà phê đó vào hộp kín. Khi nào hết bột cà phê thì hãy lấy ra xay. Làm như vậy bạn sẽ tiết kiệm thời gian và xay bất cứ khi nào bạn cần.

Cà phê hạt cần được bảo quản kĩ lưỡng. Bạn nên bỏ vào hộp kín sau đó để chúng tại nơi thoáng mát và không bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hơi nóng. Điều cần thiết bạn phải nhớ chính là tuyệt đối không bao giờ được bỏ cà phê vào trong tủ lạnh vì những mùi thức ăn có trong tủ lạnh sẽ làm mất đi hương vị của cà phê.

>>>Xem thêm: Dạy pha chế cà phê chuyên nghiệp như bartender

Tin vui: Các loại cà phê hạt, bột rang xay nguyên chất đã được phân phối tại Khánh Hòa. Liên hệ ngay quán cà phê đẹp Nha Trang -  EZcoffee Roastery 30 Tô Vĩnh Diện để cùng nếm thử chất lượng!!!

Go to top