CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Café trứng - dẫn đầu trong top 17 loại cafe đáng thử nhất thế giới

Ngày 20 tháng 07, 2017

Café trứng - "egg coffee" của người Hà Nội - thức đồ uống từng được Buzzfeed - trang điện tử cập nhật tin tức hàng đầu thế giới xếp đầu tiên trong danh sách 17 loại cafe nên uống thử khi du ngoạn Thế giới.

>>> Cách pha café ngon đúng chuẩn

>>> Café bạc xỉu

>>> Pha chế café

Tách cafe trứng giống như một chiếc "cốc thủy tinh với lớp bọt kem như chực chờ bất cứ lúc nào có thể trào ra ngoài, dưới đó chỉ 1 inch là thứ cafe đen mạnh mẽ quen thuộc" - Blogger Mark Lowerson đã nhận xét như thế khi nói về cafe trứng của Hà Nội - "Một sự pha trộn giữa địa ngục và thiên đường".

"Cafe trứng thực sự là một sự khám phá mới trong hành trình đến Việt Nam. Đã từng uống cafe ở nhiều nơi, nhưng cafe ở Hà Nội ấn tượng hơn cả, đặc biệt là cafe trứng", đó là những gì mà Blogger nổi tiếng Jodi Ettenberg từng chia sẻ trên trang du lịch AFAR. Một câu nói ngắn gọn nhưng có lẽ đủ để khái quát chung về món đặc sản "egg coffee" của người Hà Nội - thức đồ uống từng được Buzzfeed - trang điện tử cập nhật tin tức hàng đầu thế giới xếp đầu tiên trong danh sách 17 loại cafe nên uống thử khi du ngoạn thế giới.

cafe-trung

Cafe trứng có thể uống nóng hoặc thêm đá lạnh nhưng phổ biến và được yêu thích hơn cả vẫn là một ly cafe trứng nóng hổi, được đựng trong tách sứ có quai cầm và trụng trong chiếc cốc thủy tinh có nước nóng.

Các quán cafe trứng ở Hà Nội đều có chung một công thức pha chế cơ bản. Lòng đỏ trứng gà được đánh bông bằng máy đánh trứng có pha chế thêm bơ, sữa và đường cát trắng. Cafe đen pha sẵn trong phin với nồng độ đặc quánh. Khi khách có nhu cầu, chủ quán sẽ đun nóng cafe đen và rót trực tiếp vào cốc trứng đã đánh sẵn. Tùy theo bí kíp của từng quán, tỷ lệ các loại nguyên liệu sẽ có sự thay đổi, từ đó, chất lượng, hương vị cafe trứng mỗi nơi một khác.

Giá cafe trứng khá rẻ, chỉ khoảng 20-25k/1 cốc nhưng đây không phải thức uống sử dụng hàng ngày bởi nó có điểm chung là béo ngậy và dễ gây ngán. Có điều, xưa nay trong nét văn hóa ẩm thực Hà Nội, người ta ăn uống nhiều khi chỉ là thưởng thức hương vị cho nên, cafe trứng vẫn rất được ưa chuộng, nhất là vào những ngày đông giá rét.

 cafe-trung

Ai chưa uống cafe trứng, hẳn sẽ có nhiều thắc mắc rằng làm thế nào, vị tanh của trứng lại có thể trung hòa với chất đắng chát của cafe? Nhưng nếu đã từng uống thử một lần, thực khách dù khó tính đến đâu cũng sẽ bị chinh phục toàn diện ở tất cả các giác quan, từ thị giác cho đến khứu và vị giác. Sở dĩ như thế là bởi cafe trứng không chỉ ngon mà còn rất bắt mắt. Bọt trứng pha lẫn cà phê tạo ra một màu vàng nâu cực kỳ hấp dẫn. Từng hạt cafe đen dù đã lọc qua phin nhưng khi rót chung với trứng đánh bông, chúng như bị tách rời, nổi lên từng chấm li ti, tạo thành vô số vệt hoa văn tự nhiên đẹp đẽ.


Xem thêm: http://sonchongchay.com.vn/son-chong-chay-1-1-1032457.html
Xem thêm: http://sonchongchay.com.vn/tag/son-chong-chay

Khi bạn thưởng thức, cafe trứng dường như có chút gì đó giống cafe nâu với sữa đặc nhưng lại không có vị ngọt đậm như vậy. Nó có một chút hao hao của latte hay cappuccino nhưng không nhạt nhẽo như thế mà sắc cạnh hơn nhiều. Người ta vẫn tìm thấy sự mạnh mẽ của cafe nhưng trước khi đến được lớp dư vị đăng đắng ấy, cả cổ họng đã bị lấp đầy bởi chất béo ngậy, mềm mại, ngọt ngào của trứng, bơ, đường, sữa.

Trước khi uống cafe trứng, thực khách sẽ cầm chiếc thìa khuấy nhẹ một vòng. Tách cafe trứng khi đó sẽ giống như một chiếc "cốc thủy tinh với lớp bọt kem như chực chờ bất cứ lúc nào có thể trào ra ngoài, dưới đó chỉ 1 inch là thứ cafe đen mạnh mẽ quen thuộc" - Blogger Mark Lowerson đã nhận xét như thế khi nói về cafe trứng của Hà Nội - "Một sự pha trộn giữa địa ngục và thiên đường".

Cafebiz

Go to top