CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Hạt cà phê ngon nhất Thế giới

Ngày 22 tháng 09, 2017

Dưới đây là một số loại cà phê hạt ngon nhất và được ưa chuộng nhất trên Thế giới, được sử dụng trong các thương hiệu cà phê cao cấp.

>>>Xem thêm:  Tổng hợp 10 loại cà phê đắt nhất Thế giới dùng pha chế Specialty Coffee 

>>> Xem thêm: Cung cấp hạt cà phê nguyên chất 

1.   Kopi Luwak

Là tên của một loại cà phê đặc biệt, được xếp vào hàng sang trọng và hiếm nhất thế giới. Loại cà phê này hầu như chỉ có ở Indonesia, trên các hòn đảo Sumatra, Java và Sulawesi. Cái tên gọi Kopi Luwak được dùng để chỉ một loại hạt do loại cầy vòi đốm ăn quả café rồi thải ra.

Bắt nguồn từ từ kopi trong tiếng Indo có nghĩa là cà phê. Luwak là tên của một vùng thuộc đảo Java, đồng thời cũng là tên của loại cầy cư trú quoanh đó. Loài cầy vòi đốm (Paradoxurus hermaphrodites) thuộc họ Cầy (Viverridae).

 

Loài này phân bố rải rác ở các nước vùng Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Việt Nam và miền nam Trung Quốc. Thức uống ưa thích của chúng là trái cây và quả cà phê. Tuy nhiên, khi vào dạ dày, chỉ có phần thịt café được tiêu hoá, còn hạt cà phê lại theo đường tiêu hoá bị thải ra ngoài. Quá trình này tạo cơ sở chính cho sự có mặt của loại cà phê huyền thoại hôm nay.

2.   Blue Mountain Coffee

Cà phê Blue Mountain là một trong những loại hạt cà phê Arabica có giá thành cao và được ưa chuộng nhất trên thế giới. Nó có nguồn gốc ở phía đông của dãy núi Blue trên Jamaica. Người ta gọi loại hạt cà phê này là Jamaican Blue Mountain để phân biệt với những loại hạt cà phê khác.

Với độ cao từ 2000m- 5000m, vùng núi Blue Mountains là một trong những vùng trồng cà phê cao nhất trên thế giới. Khí hậu ở đây dễ chịu, lượng mưa lớn, đất rất giàu dinh dưỡng và thấm nước tốt. Sự kết hợp giữa đất đai và khí hậu tạo nên điều kiện lý tưởng cho cây cà phê. Tuy nhiên loại cà phê này không thích hợp với các điều kiện khí hậu khác. Sự thay đổi khí hậu sẽ dẫn tới sự thay đổi hương vị cà phê. Chính vì thế mà hiện nay nó mới chỉ được trồng ở Jamaica và Hawaii.

Theo những người sành cà phê thì loại cà phê này nổi tiếng với hương vị nhẹ, đượm mùi, ít chua, có chút xíu vị ngọt, đậm đà. Giá một kg cà phê loại này hiện nay khoảng 100 USD. Nhật Bản là nước nhập khẩu cà phê Blue Mountain nhiều nhất (90% tổng sản lượng). Những hạt cà phê này cũng là cơ sở cho các loại cà phê mang hương rượu Tia Maria.

3.   Bourbon Coffee

Bourbon là giống cà phê được đặt tên bắt nguồn từ vùng đất sinh trưởng đầu tiên của nó đảo Bourbon, bây giờ là Reunion nằm ở phía đông Madagasca. Cà phê Bourbon được sản xuất lần đầu tiên tại Réunion, được biết đến như Bourbon Ile trước năm 1789. Sau đó Bourbon được ưu thích bởi người Pháp, Châu Phi, Châu Mỹ La Tinh, và bây giờ là một trong hai loại cà phê Arabica được trồng phổ biến nhất trên thế giới, là một dạng của café Typica.

 

Cà phê Bourbon thường được sản xuất ở độ cao từ 1.000 đến 2.000 mét và cho ra năng suất cao hơn 20-30% so với Typica, nhưng có thể tạo ra chất lượng cà phê tương đương.

Loại cà phê này có vị chua thanh rất hấp dẫn, với mùi thơm quyến rũ. Nhấp thử một ngụm, bạn sẽ thấy có cảm giác thật thích thú. Bourbon đã di thực và và được trồng ở miền cao nguyên Việt Nam từ rất lâu. Hiện nay, đây là giống cà phê thơm ngon hàng đầu của cà phê Việt Nam.

4.   Ethiopia

Ethiopia có thể được ví là cái nôi của cà phê. Trong thế kỷ thứ mười, người du mục đang chăn dê trên một sườn núi Ethiopia đã là người đầu tiên nhận ra tác dụng kích thích của cà phê. Sau đó thứ thức uống này đã được lan rộng trên khắp Trung Đông bởi những người hành hương Sufi huyền bí mang đạo Hồi. Từ Trung Đông, giống café này dần được biết đến rộng rãi  ở các nước Châu Âu và Châu Mỹ.

Cà phê vẫn phát triển tự nhiên trong rừng núi của Ethiopia. Nông dân trồng cà phê Ethiopia trong bốn hệ thống khác nhau, trong đó bao gồm cà phê rừng, cà phê bán rừng, vườn cà phê và trồng cà phê. Khoảng 98% lượng cà phê ở Ethiopia là sản phẩm của nông dân trên nông trại nhỏ và nó là xuất khẩu quan trọng nhất của đất nước.

8 loại hạt cà phê ngon nhất thế giới ethiopian coffee

Ethiopia là nước sản xuất cà phê lớn thứ ba của châu Phi. Có khoảng 700.000 hộ sản xuất nhỏ cà phê ở Ethiopia, trong đó 54 phần trăm là trong rừng nửa diện tích. Cà phê là một phần của truyền thống văn hóa bản địa của họ trong hơn 10 thế hệ.

Cà phê Ethiopia là một trong những nguồn gốc cà phê phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, Ethiopia phải cạnh tranh và hợp tác với các công ty cà phê, thường có sức mạnh thị trường nhiều hơn và kiếm được lợi nhuận cao hơn. Hàng năm, người dân trồng cà phê ở Ethiopia trung bình kiếm được khoảng $ 900 mỗi năm.

Chứng nhận cà phê Ethiopia bắt đầu sau khi thành lập Hội đồng Cà phê của Ethiopia (NCBE) vào năm 1957. Mục tiêu của NCBE là để kiểm soát và phối hợp sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu và nâng cao chất lượng cà phê Ethiopia.

Mùi hương của các giống cà phê bản địa Phi Châu phong phú vô kể, có mùi xen lẫn từ socola đến mùi bánh nướng, từ mùi của đồng cỏ đến mùi của hoa trái; vị từ ngọt ngào cho đến chua thanh, từ đắng đến cay. Nơi đây quả không hổ danh là một vương quốc để suốt đời khám phá.

5.   Villasarchi

Villasarchi là một giống lai của cà phê Bourbon. Villasarchi sinh trưởng ở thung lũng Sarchi phía Tây thành phố Costa Rica. Các nhánh của cây cà phê này mọc xiên từ thân một góc 45 độ phân tán một vùng lá bao phủ quanh cây rất cân đối.

Villasarchi sinh trưởng tốt ở vùng đất có độ cao lớn, dưới tán cây bóng mát và giống cà phê này thích hợp với phương cách canh tác hữu cơ, vì nó không ưa các loại phân bón hóa học. Trái của Villasarchi có tông màu đỏ sáng trông rất đẹp và hấp dẫn, vị khá chua một cách thanh tao xen lẫn với một độ đắng-ngọt rất huyền bí, tạo một cảm giác lạ khi uống.

6.   Typica

Arabica Typica là giống cà phê lâu đời nhất, nó chính là giống cà phê đầu tiên được con người phát hiện ở vùng Kaffa của Ethiopia thế kỷ trước mà người ta hay kể như câu chuyện của một chàng chăn dê nọ. Hạt giống của cà phê Typica được mang đến Mỹ bởi một sĩ quan hải quân người Pháp vào những năm 1700.

Cà phê Typica có năng suất rất thấp, kích thước hạt nhỏ, hình bầu dục. Tuy nhiên, chất lượng của Typica là tuyệt vời thể hiện hương vị xuất sắc, vị đắng ngọt pha lẫn 1 chút chua nhẹ, thể chất mạnh và quân bình.

7.   Geisha

Geisha là một giống cà phê cực kỳ hiếm hoi mà đã hoàn toàn chinh phục tất cả những người sành cà phê có tin xuất sắc nhất trên thế giới. Hương vị của nó phức tạp không diễn tả nỗi. Có người cho rằng , nó rất phức tạp và dữ dội! Giống cà phê nầy được phát hiện từ thị trấn nhỏ Gesha ở tây nam Ethiopia và được đưa đến trồng ở Costa Rica.

Những cây cà phê Geisha này phát triển rất cao, tán đẹp, lá thuôn dài. Trái và hạt cà phê Geisha này cũng dài hơn so với các chủng loại cà phê khác. Chất lượng hàng đầu của giống cà phê này được sinh ra từ các đồn điền trên cao nguyên, và được hoan nghênh trên toàn thế giới.

Geisha có vị ngọt ngào, hậu vị chua thanh và đắng dịu xen lẫn, hương vị phong phú cực độ, thậm chí có cả mùi trái cây chín như xoài, đu đủ, đào pha với mật ong, mùi cỏ cây, mùi trái dâu rừng chung với mùi đường mạch nha…

8.   Colombia

Giống cà phê Colombia, là đứa con lai của hai bố mẹ Robusta và Arabica. Giống cà phê này được gây giống và phát triển ở Colombia để chống lại bệnh trong khi tăng năng suất. Trong nhiều thập kỷ Colombia cố gắng cho ra đời hàng chục phiên bản được gọi là F10-F1. F10, còn được gọi là các Castillo.

Và cuối cùng, hiện nay, đỉnh cao là giống Colombia chính thức, tự hào mang tên 1 đất nước. Đây là giống trồng phổ biến nhất lở Colambia. Mặc dù Colombia có mùi hương thơm nồng nan, tuyệt vời, độ chua rất cao, xem với vị đắng có hậu, hầu như không thấy có dư vị ngọt, thể chất mạnh, được sử dụng trong các thương hiệu cà phê cao cấp.

Cà phê Colombia là một sự pha trộn của hạt cà phê từ nhiều khu vực khác nhau để duy trì mức độ cao về chất lượng. Cũng như Kona và Jamaican Blue Mountain, hạt cà phê Colombia được độc quyền từ cà phê Arabica, trong đó có một, hồ sơ hương vị ít tính axit mượt mà hơn so với hạt cà phê Robusta.

Nguồn tin: Tổng hợp

Go to top