CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Pha chế Espresso – Thứ café mà ai cũng muốn thử một lần

Ngày 15 tháng 07, 2017

Có người từng nói “nếu bạn chưa một lần thưởng thức qua hương vị của Espresso thì có nghĩa bạn chưa từng bao giờ đặt chân vào đến thế giới của café”. Cùng EZ Cooking tìm hiểu và thực hiện ngay cách pha chế mang lại hương vị vô cùng tuyệt vời này nhé!!!

>>> Pha chế đồ uống chuyên nghiệp
>>> Cập nhật nhanh các dòng đồ uống hiện nay
>>> Cách pha café phin ngon đúng chuẩn

Espresso rất đậm và thơm, trên mặt có một lớp bọt màu nâu. Để có được thành phẩm đó Espresso được pha chế rất cầu kỳ bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao (khoảng 9 đến 10 bar) qua bột cà phê được xay mịn – cách thức pha chế xứng đáng cần có một chiếc máy phù hợp – như một màn trình diễn nghệ thuật.

Dụng cụ cần thiết

Hạt café nguyên chất

Máy xay café

Bàn cân

Máy pha café Espresso

Hũ đựng café, portafilter (dụng cụ đừng café) có màng lọc ở đáy

Búa dẹt nén café

Đồng hồ bấm giờ

Tách đựng café

Cách pha chế

Bước 1: Lấy portafilter của máy pha café Espresso đặt lên bàn cân và xem trọng lượng

pha-che-cafe-espresso

Bước 2: Rửa sạch bộ grouphead bằng nước nóng

pha-che-cafe-espresso

Bước 3: Đối với lần pha chế đôi xay khoảng 18-21 gr hạt café nguyên chất để vào hũ. Độ nhuyễn của bột café mang tính chất quyết định đến sự hài hòa và thơm ngon của mẻ  Espresso. Bột café nguyên chất nên thật sự mịn

pha-che-cafe-espresso

Bước 4: San đều bột café bằng cách gạt ngón tay qua bề mặt bột để phân tán đều 2 bên theo các hướng 90 độ (trên dưới, trái phải…)

pha-che-cafe-espresso

Bước 5: Đặt portafilter lên vị trí sạch, bằng phẳng và dùng búa nén đặt lên bề mặt bột café. Bạn không cần phải nén quá mạnh, chỉ cần đủ để café nén kín đều .

pha-che-cafe-espresso

Bước 6: Xoáy nhẹ búa nén để làm cho bột café thật sự mịn

pha-che-cafe-espresso

Bước 7: Đặt portafilter vào trong cụm  grouphead và bắt đầu pha chế. Bạn nên đặt tách café ngay phía dưới để có được tách café có lớp sủi bọt

pha-che-cafe-espresso

 

Chiết café bắt đầu nhỏ giọt sau đó tăng chậm và chảy thành dòng trong vòng khoảng 30 giây. Cho tách café sẫm màu và vàng ươm.

Khi cà phê vừa được pha xong, hãy lấy một chiếc thìa nhỏ, hớt lấy lớp crema mịn màng quý giá và thưởng thức trước, để thấy cái beo béo tự nhiên của cà phê. Rồi tiếp tới là thưởng cạn ly espresso chỉ trong 2, 3 hớp.

Go to top