CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Trẻ sẽ yêu thương gia đình hơn khi học nấu ăn

Ngày 05 tháng 07, 2017

Một người yêu thích nấu nướng có xu hướng gắn bó với gia đình nhiều hơn. Bố mẹ nào cũng muốn con cái trở về nhà vào mỗi bữa cơm. Học nấu nướng là một cách để trẻ hiểu tầm quan trọng của bữa ăn gia đình.

Tại sao trẻ phải học nấu ăn?

Ăn uống là một nhu cầu thiết yếu của con người. Nấu ăn là phục vụ cho nhu cầu đó. Đứa trẻ sẽ phải xoay sở thế nào khi phải ở nhà cả ngày mà không có bố mẹ? Chắc chắn rằng bạn không muốn trẻ chỉ ăn đồ hộp hay nấu mì qua bữa đợi người lớn về. Vì thế, nếu trẻ biết nấu nướng, trẻ sẽ không gặp khó khăn khi tự phục vụ bản thân.

Một người yêu thích nấu nướng có xu hướng gắn bó với gia đình nhiều hơn. Bố mẹ nào cũng muốn con cái trở về nhà vào mỗi bữa cơm. Học nấu nướng là một cách để trẻ hiểu tầm quan trọng của bữa ăn gia đình.

Khi trẻ vào bếp với bố mẹ, tự nhiên sẽ có một mối liên kết giữa các thành viên trong nhà. Một đứa trẻ lớn có thể phụ giúp mẹ làm cơm khi nhà có khách hoặc vào dịp lễ tết. Trẻ sẽ tự ý thức được vị trí của mình trong gia đình.

 do-nhat-nam-hoc-nau-an

Đối với trẻ, khi học nấu ăn sẽ hình thành trong trẻ thói quen ăn uống lành mạnh, đúng bữa. Trẻ sẽ cảm thấy ăn ngon hơn với những thức ăn mình tự làm hoặc góp phần làm ra. Sức khỏe luôn là quan trọng nhất và nó liên quan mật thiết đến bữa ăn gia đình.

Bé học nấu ăn khi nào thì thích hợp?

Có thể làm cho nhiều bố mẹ cảm thấy ngạc nhiên nhưng ngay từ khi trẻ có thể đi đứng vững thì đã có thể vào bếp. Trẻ nhỏ như thế thì có thể làm được gì? Đừng đặt mục tiêu trẻ phải làm được gì mà chỉ cần tạo cho trẻ sự hứng thú với không gian bếp núc.

Ngay khi trẻ còn chưa biết đi, bố mẹ có thể cho trẻ nhìn thấy việc nấu nướng diễn ra như thế nào.

Từ 2 tuổi, trẻ có thể tham gia vào các công việc đơn giản như lấy rau củ, trái cây. Bếp là nơi có thể dạy cho trẻ phát triển nhiều giác quan và tư duy logic như nhận biết mùi vị, màu sắc, phân loại đồ vật, sống và chín, nóng và lạnh…

Trẻ đến tuổi đi mẫu giáo, bếp có thể trở thành nơi dạy trẻ học toán với số lượng, hình khối…

Đến 7 tuổi, tự lên một thực đơn cho mình và gia đình và điều trẻ hoàn toàn có thể làm được.

Trẻ có thể trở thành một phụ bếp nhí cho mẹ khi có thể nhận biết và lấy đồ. Công việc bếp núc sẽ không bao giờ nhàm chán nếu trẻ được thỏa sức sáng tạo món ăn.

do-nhat-nam-nau-an

EZCooking liên tục chiêu sinh và đào tạo các lớp Start to cook – Bé học nấu ăn. Giúp các bé tạo dựng nền tảng vững chắc và hình thành các kỹ năng, phẩm chất của một đầu bếp thực thụ

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: tầng 5 số 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 094 868 5732/091 556 5858

Go to top