CÔNG TY TNHH BẾP VUI HÀ THÀNH

Phone: 0915.56.5858 – 0948.685.732

Fax:

362 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội

Cách để trẻ yêu thích học nấu ăn

Ngày 06 tháng 07, 2017

Nấu ăn không chỉ là việc nhà, đó còn là một kỹ năng mà tất cả mọi đứa trẻ cần phải biết. Bố mẹ không nên bỏ qua điều này khi nuôi dạy con cái.

Mỗi đứa trẻ có một cá tính khác nhau, có bé rất thích thú với bộ đồ chơi bếp núc nhưng lại có bé chỉ thích búp bê siêu nhân.  Để bé tự do phát triển theo sở thích là điều nên làm, nhưng trang bị đầy đủ các kỹ năng sống và sinh tồn là điều cần làm. Và học nấu ăn là một trong các kỹ năng cần thiết đó, hôm nay EZ Cooking xin chia sẻ với các bậc phu huynh một số cách khiến các bé thích thú khi vào bếp.

masterchef-nhi

Để trẻ tự do 'phá phách'

Trẻ con luôn thích những thứ mới lạ và được khám phá nó. Vì thế, muốn trẻ vào bếp thì đừng cấm đoán điều gì. Có thể bếp sẽ bừa bộn, lộn xộn, một vài món ăn bị phá hỏng nhưng không sao cả nếu trẻ cảm thấy thích thú và muốn sẽ có nhiều lần sau. Điều quan trọng là mẹ cần phải kiên nhẫn và cho trẻ cùng hợp tác.

Cùng chơi với trẻ

Với trẻ nhỏ 2-3 tuổi, mẹ có thể dạy trẻ nhận biết các loại rau củ quả, dụng cụ làm bếp. Sau đó cùng chơi trò hỏi đáp với trẻ xem đây là cái gì, dùng để làm gì, có màu gì… Ví dụ, mẹ sẽ hỏi trẻ củ cà rốt có màu gì và để nấu món gì… Đây là một cách dạy trẻ ghi nhớ.

 

Khi bắt đầu dạy trẻ làm bếp, từ nhặt rau, rửa rau, sắp hoa quả lên đĩa, hãy tổ chức như một cuộc đua xem ai làm nhanh hơn. Tất nhiên trẻ sẽ vô cùng thích thú và hào hứng những lần sau nếu mình là người chiến thắng. Phần quà có thể sẽ chính là một món ăn nào đó mà trẻ yêu thích. Hoặc trẻ sẽ thích thế nào nếu mẹ để trẻ 'toàn quyền' thực hiện một món ăn nào đó.

Khen ngợi và khích lệ

Đây là điều không thể thiếu khi dạy trẻ bất cứ điều gì. Trẻ con luôn thích được khen ngợi và đó là động lực của trẻ. Nếu trẻ chiến thắng trò chơi, mẹ hãy khen trẻ. Cho dù trẻ làm chưa tốt lắm, thậm chí phá hỏng thì cũng nên động viên trẻ đã làm tốt và có cố gắng hơn lần trước rất nhiều. Hãy để trẻ thấy rằng mình có ích và làm được, học được nhiều thứ thú vị khi ở trong bếp.

Mẹ đừng quên sắm cho bé một chiếc tạp dề nhỏ xinh hay một đôi găng tay làm bếp để trẻ cảm thấy mình cũng trở thành một người quan trọng trong bếp như mẹ. Nếu lâu trẻ không vào bếp nữa thì đó có thể là lý do để 'nhắc khéo' trẻ.

masterchef-nhi

Dạy trẻ những điều mới

Tùy vào độ tuổi mà trẻ có thể làm được những việc gì. Nhưng mỗi ngày một việc mới sẽ khiến trẻ cảm thấy có sự mới lạ. Hôm nay mẹ dạy trẻ nhặt rau muống, ngày mai dạy nhặt đỗ. Sắp xếp từng loại rau củ, món ăn như thế nào trẻ cũng muốn được biết.

Khi trẻ khá quen thuộc với các món ăn, mẹ có thể để bé là 'chuyên gia tư vấn dinh dưỡng gia đình'. Hãy hỏi trẻ rằng, hôm nay nhà mình sẽ ăn gì. Trẻ con luôn có cả kho ý tưởng bất ngờ mà người lớn không thể nghĩ ra được.

Khi trẻ vào bếp, các bé sẽ có nhiều thời gian gần gũi và tạo sự gắn kết với các thành viên. Bé sẽ yêu thương gia đình hơn khi học nấu ăn!!!

Go to top